Cách pha cà phê với dâu tằm và dừa tươi thơm ngon (P3)

Thứ bảy - 06/04/2024 01:50
Mục lục
Trình bày các làm cà phê dâu tằm, cà phê nước cốt dừa và cà phê dừa
Cách pha cà phê với dâu tằm và dừa tươi thơm ngon (P3)
 

Đôi điều

Tôi yêu thích cà phê và muốn chia sẻ những gì tôi biết về nghề cà phê, trước tiên là để cho bản thân hệ thống hóa lại kiến thức. Tiếp theo là dành cho hoạt động đào tạo nhân viên, chia sẻ với khách hàng và những người quan tâm. So với lịch sử của nghề 700 năm, 70 năm thì con số 7 năm trong nghề của tôi hết sức là khiêm tốn, đó là chưa kể tôi phải kiêm nghiệm nhiều nghề, bao gồm quá trình từ farm đến tách cà phê "Farm to cup".

Bài viết này chủ yếu là góp nhặt từ các website khác và từ kinh nghiệm của tiền bối đi trước, có điều chỉnh dựa theo công thức nội bộ của Midori Cafe.


Phần 3 chúng ta bàn luận về cách làm cà phê hòa quyện với các hương vị khác cho thật thơm ngon và ấn tượng. Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới với rất nhiều thực phẩm và trái cây phong phú, dù du nhập cà phê khá trễ so với các quốc gia khác, tuy nhiên điều làm chúng tôi trở nên ấn tượng với thế giới đó là nghệ thuật hòa trộn và "làm mới" cà phê phù hợp với người bản sứ và làm ngạc nhiên với du khách quốc tế đến đây.
Người Việt yêu mến thiên nhiên và sống cùng thiên nhiên, nhiều bạn bè của Midori sau khi trở về quê hương đã khó có thể tìm thấy hương vị và cái không gian mà họ thưởng thức khi đến Việt Nam.

Đồ uống liên quan tới cà phê ở Việt Nam muôn hình muôn trạng, trong khuôn khổ Coffee Shop của mình, tôi sẽ trình bày về 3 loại đồ uống tại quán cafe nông trại của chúng tôi: Bao gồm cà phê dâu tằm, cà phê nước cốt dừa và cà phê nước dừa.

Cà phê dâu tằm

Đà Lạt nổi tiếng với các loại trái cây đa dạng và phong phú, trong đó có dâu tằm. Xung quanh Midori có nhiều nương rẫy trồng dâu tằm để cho con tằm ăn và sản xuất tơ lụa, rất là nổi tiếng. 

Chuẩn bị:
- 1 tách cà phê epresso theo tỷ lệ 18g cà phê cho ra 36g cốt cà phê.
- 80ml nước cốt dâu tằm có sẵn đường
- 150g đá viên
- Bình shake và ly đựng, tách chén.

Hướng dẫn:
Bạn cho tất cả nước cốt cà phê epresso và nước cốt dâu tằm vào trong bình shake, sau đó cho tất cả đá viên vào. Đóng nắp lại và shake khoảng 1-2 phút, lắc đều và mạnh tay để hỗn hợp tạo bọt và thơm.
Sau đó trình bày ra cốc và thưởng thức, thông thường loại đồ uống này chúng tôi trình bày trên ly rượu vang, có thể điểm thêm vài trái dâu tằm và lá húng quế nếu thích.

Cà phê nước cốt dừa


Chuẩn bị:
- 50ml nước cốt cà phê pha phin
- 100ml nước cốt dừa
- 25g sữa đặc
- 100g đá viên
- 50ml sữa tươi

Hướng dẫn:
- Làm cà phê phin: Dùng khoảng 22-25g cà phê pha phin với 80-100g nước nóng; sau 5-6 phút thu được khoảng 50-60ml nước cốt cà phê phin.
Sau đó dùng cốt cafe trộn với 25 sữa đặc, khuấy đều.
- Chuẩn bị cối xay sinh tố: Cho 100ml nước cốt dừa cùng với 50ml sữa tươi, 25g sữa đặc và 100g đá  viên. Tất cả trộn chung lại và cho máy chạy ở chế độ "xay đá viên", cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn màng khoảng 3-4 phút là được.

Sau đó rót hỗn hợp cafe sữa ở dưới đáy ly,  bước cuối cùng đưa hỗn hợp cốt dừa trong máy xay sinh tố lên trên cùng., có thể trang trí thêm bằng khô dừa để thêm hấp dẫn.

Cà phê nước dừa tươi

Chuẩn bị:
- Trái dừa tươi
- Đá viên
- Nước cốt cà phê epresso 36 ml
- Cốc, ống hút và muỗng cạo

Hướng dẫn:
- Làm cà phê Epresso: Dùng tỷ lệ 18g cà phê để cho ra khoảng 36ml nước cốt cà phê trong khoảng 25-30s
- Bổ quả dừa tươi, sau đó chắt lấy nước trái dừa, cho vào ly và đá viên.
- Sau đó từ từ rót cốt cà phê epresso vào ly, từ đó cho ra được một thứ nước giải khát có vị ngọt thanh, và đậm vị cà phê và lớp crema ở phía trên.


 

Tác giả: Midori Farm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
MIDORI COFFEE FARM

Location

Messenger

Gọi Hotline

WhatsApp